Về phía GSM, nền tảng Xanh SM Platform chính là đòn bẩy mạnh mẽ, thúc đẩy theo cấp số nhân độ phủ hệ thống, đưa hệ sinh thái di chuyển thuần điện nhanh chóng lan toả toàn quốc, từ đó có thể chiếm lĩnh vị thế vững chắc trên thị trường. Đây cũng là bước chuyển mình chiến lược để GSM vươn lên thành một công ty công nghệ cung cấp nền tảng đa dịch vụ thuần điện hàng đầu khu vực.
Bên cạnh việc chuyển đổi về chất, GSM cũng công bố mở rộng quy mô ra toàn cầu với 9 thị trường mục tiêu từ nay đến năm 2025; đồng thời chuẩn bị hợp nhất ứng dụng Xanh SM tại tất cả các thị trường vào một ứng dụng duy nhất áp dụng cho toàn thế giới.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu, cho biết: "Nhờ lợi thế xanh – sạch – thông minh của xe điện VinFast cùng tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao vượt trội trên thị trường, GSM đã tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Và nay với Xanh SM Platform, chúng tôi tin rằng GSM sẽ còn tiến nhanh và tiến xa hơn trong chiến lược vươn ra thế giới, khi huy động được thêm hàng chục, hàng trăm nghìn đối tác tham gia vào mạng lưới giao thông xanh, cùng nhau lan tỏa thói quen di chuyển thân thiện với môi trường".
Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động (14/4/2023), đến nay GSM đã phục vụ hơn 40 triệu lượt hành khách tại Việt Nam, tạo ra hơn 200 triệu km di chuyển xanh, góp phần giảm 44.000 tấn khí thải CO2 (tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng), đóng góp hơn 12 tỷ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup. Bên cạnh việc trực tiếp vận hành dưới thương hiệu Xanh SM, GSM cũng hợp tác với các doanh nghiệp vận tải cung cấp dịch vụ di chuyển xanh tới đông đảo người dân.
Tháng 11/2023, GSM đã mở rộng ra thị trường nước ngoài đầu tiên là Lào và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người dùng. Theo kế hoạch, Indonesia, Philippines sẽ là các thị trường tiếp theo trong chiến lược mở rộng 9 thị trường quốc tế của hãng đến năm 2025.