Ngày 1/11, tài khoản cá nhân và fanpage của cô bị xoá sổ khỏi mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Ngay sau đó, hai thương hiệu thời trang Celine và Bvlgari mà Lisa làm đại sứ cũng xoá hình ảnh, video lẫn tên của thành viên BlackPink trên Weibo.
Hai thương hiệu Celine và Bvlgari xoá hình ảnh Lisa (BlackPink).
Ngoài ra, một số hình ảnh của Lisa đã bị xóa hoặc ẩn khỏi tài khoản Instagram của Bvlgari và Giám đốc điều hành JC Babin. Đặc biệt, CEO JC Babin luôn thể hiện nhiều tình cảm với Lisa trong những lần gặp gỡ. Điều này làm dấy lên nghi ngờ Lisa có thể đã bị đưa vào danh sách đen tại thị trường Trung Quốc.
Động thái này được cho liên quan đến buổi biểu diễn thoát y tại câu lạc bộ Crazy Horse ở Paris (Pháp) của Lisa vào tháng trước. Trong khi đó, Trung Quốc nghiêm cấm quảng bá các buổi biểu diễn gợi dục, phản cảm và không đứng đắn, theo quy định của Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc.
Trước thông tin Lisa bị các thương hiệu thân thiết ''quay lưng'', có nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận Hàn Quốc. Nhiều người chỉ trích làn sóng tẩy chay cực đoan của Trung Quốc đối với Lisa nhưng cũng có không ít người cho rằng Lisa đã có hành vi phản cảm.
"Thị trường Trung Quốc rất có giá trị… Tôi không nghĩ có thương hiệu nào khác sẽ hợp tác với cô ấy"; "Gieo nhân nào thì gặt quả đó"; "Đương nhiên các thương hiệu không muốn có một vũ công thoát y làm người mẫu"; Thật kỳ lạ khi bỏ qua cho một thần tượng biểu diễn thoát y. Không phải ai đó đã ép cô ấy làm điều đó"; "Có chuyện gì vậy khi người sở hữu tập đoàn LVMH và con trai ông ấy cùng xem buổi biểu diễn đó?"; "Trung Quốc thực sự rất nghiêm khắc"; " Tôi không nghĩ cô ấy sẽ quan tâm. Nếu có thì cô ấy đã không tham gia một buổi biểu diễn như vậy"... là bình luận của nhiều cư dân mạng Hàn Quốc.
Lisa vấp phải làn sóng chỉ trích, tẩy chay khi tham gia biểu diễn thoát y tại hộp đêm Crazy Horse ở Pháp.
Lisa hiện đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội do màn trình diễn thoát y tại Crazy Horse. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc chiếm hơn 20% doanh số bán hàng xa xỉ trên toàn thế giới. Đây có thể là lý do tại sao các thương hiệu như Celine và Bvlgari được cho là đang giữ khoảng cách với Lisa.
Tuy nhiên, người hâm mộ nên nhớ rằng có thể đơn giản là do hợp đồng của cô với các thương hiệu sắp kết thúc, điều này có nhiều khả năng vì hợp đồng của Lisa với YG Entertainment đã kết thúc. Ngoài ra, điều đáng chú ý Bvlgari là một phần của LVMH, thuộc sở hữu của gia đình Frédéric Arnault, bạn trai tin đồn của Lisa .
Trước đó, Lisa cũng vấp phải nhiều chỉ trích từ khán giả Trung Quốc khi đồng ý biểu diễn tại Crazy Horse - nơi họ coi là có hành vi coi thường, tình dục hoá phụ nữ như đối tượng dùng để kiếm tiền.
Hàng triệu người cho rằng Lisa là thần tượng nổi tiếng, hình mẫu của công chúng nên việc trình diễn ở hộp đêm sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới tư duy, suy nghĩ và cách đánh giá sự việc của thế hệ trẻ.
Thành viên BlackPink có nguy cơ bị cấm hoạt động ở Trung Quốc.
Đặc biệt, trong dịp lễ hội Halloween vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền nhiều clip giới trẻ hóa thân thành Lisa trong bộ trang phục hở bạo ở Crazy Horse. Diện mạo của nữ thần tượng khii diễn tại hộp đêm khỏa thân cũng được sử dụng làm filter trên nền tảng Douyin gây nhiều tranh cãi.
Tuy vậy, luồng ý kiến khác bênh vực Lisa, cho rằng buổi biểu diễn chỉ mang tính giải trí đơn thuần, riêng tư. Cùng với đó, nữ rapper đang ở độ tuổi thể hiện bản thân, làm điều mình muốn.
Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa chắc chắn liệu Lisa có thực sự bị đưa vào danh sách đen ở Trung Quốc hay không. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, Lisa sẽ phải đối mặt với những hậu quả đáng kể, dù cô không hoạt động chủ yếu ở Trung Quốc.
(Nguồn: Vtc.vn)