Thái Lan - Indonesia - Singapore "mở hội", ĐT Việt Nam làm fan thất vọng

DLDN - Hành trình vòng loại World Cup 2026 của khu vực Đông Nam Á vẫn đang vô cùng cam go. Ở đó, các đội bóng như Thái Lan, hay Indonesia thu về những kết quả tích cực, trong khi Singapore vừa gây ấn tượng.
22/03/2024

Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vừa chứng kiến một cú sốc lớn. ĐT Thái Lan xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc 1-1 ngay trên sân nhà của đối thủ. Đây là trận đấu “Voi chiến” chơi quật khởi. Dù bị ngôi sao châu lục Son Heung Min chọc thủng lưới ở phút 42, thì Suphanat Mueanta vẫn gỡ hòa ở phút 61 cho đội khách.

Thái Lan (áo xanh) xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc trên sân khách

Thái Lan (áo xanh) xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc trên sân khách

Đây có thể nói là bất ngờ lớn nhất từ đầu hành trình vòng loại của khu vực châu Á. 1 điểm trên sân Hàn Quốc giúp Thái Lan có cơ hội lớn để giành vé vào vòng loại thứ ba. Vào lúc này, Thái Lan có 4 điểm như Trung Quốc nhưng hiệu số tốt hơn hẳn (+1 so với -2). Nên nhớ, Thái Lan để thua Trung Quốc ở vòng đầu tiên nhưng giờ đây đã bắt kịp và vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng.

Cũng tại bảng C của Thái Lan, một đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á là Singapore giành được điểm số quan trọng. Trên sân nhà, Singapore xuất sắc cầm hòa Trung Quốc 2-2, cho dù đã bị đối thủ dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp đầu tiên. Nhờ đó, cơ hội đoạt vé của Singapore chưa khép lại, dù đang xếp bét bảng chỉ với 1 điểm.

Indonesia là đội bóng tiếp theo của khu vực Đông Nam Á ghi dấu ấn ở lượt đấu thứ ba vòng loại World Cup2026. Càng đáng nói hơn, đội bóng gồm nhiều cầu thủ nhập tịch “xứ Vạn đảo” đã trực tiếp đánh bại ĐT Việt Nam 1-0. Nên nhớ ĐT Việt Nam là đội bóng thành công nhất của khu vực Đông Nam Á ở hành trình vòng loại lần trước.

Với ĐT Việt Nam, nỗi buồn bại trận choán lấy các học trò của HLV Troussier và người hâm mộ. Nguy cơ bị loại sẽ là rất lớn nếu “Những ngôi sao vàng” không thể "phục hận" trước đối thủ Indonesia trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 26/3 tới đây.

ĐT Việt Nam thua đáng tiếc trước Indonesia

ĐT Việt Nam thua đáng tiếc trước Indonesia

Cũng ở bảng F, Philippines đã chơi quật khởi trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Iraq. Ngay cả khi phải làm khách tại Tây Á, đại diện của khu vực Đông Nam Á vẫn đứng vững đến hơn 80 phút trước khi thủng lưới ở phút 84. Dù vậy, đây vẫn là màn trình diễn tốt của Philippines.

Myanmar là đội bóng tiếp theo của khu vực gây ấn tượng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Đội bóng này xuất sắc cầm hòa Syria 1-1, thậm chí dẫn bàn đến hết phút 70. Ở lượt đấu này, ngoài Việt Nam thì có lẽ Malaysia là đội bóng tiếp theo gây thất vọng. "Hổ Mã Lai" đã trắng tay rời sân của Oman với thất bại 0-2.

..
Hỗ trợ trực tuyến
Top