DLDN - Ông lớn Trung Quốc mảng tư vấn doanh nghiệp gia nhập thị trường Việt Nam

Sands Bosum Business chuyên đào tạo kinh doanh, tư vấn chiến lược vận hành doanh nghiệp gia nhập thị trường Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng cho SMEs.
27/04/2024

Việt Nam là thị trường thứ 4 của ông lớn Trung Quốc tại khu vực Đông Nam Á sau Singapore, Indonesia và Malaysia. Lễ ra mắt thương hiệu Sands Bosum Việt Nam diễn ra tại TP HCM sáng 17/10.

Đến Việt Nam, Sands Bosum Business vẫn duy trì nhóm hoạt động chủ chốt áp dụng trước đó tại thị trường tỷ dân. Trong đó, doanh nghiệp tổ chức các chương trình huấn luyện nhằm nâng cao năng lực, kinh nghiệm điều hành, quản lý cho lãnh đạo cấp cao. Đơn vị cũng mở nhiều chương trình tư vấn về chiến lược kinh doanh, đưa ra giải pháp hoạt động hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng, giải quyết nhiều bài toán phát sinh dựa theo tình hình thực tế của mỗi doanh nghiệp.

Theo ông Zeng Renwei - Đồng sáng lập, Chủ tịch Viện Khoa học quản lý Bosum, các chương trình tư vấn, đào tạo tại Sands Bosum được thiết kế bám sát theo thực tiễn kinh doanh và hoạt động của từng doanh nghiệp. Qua 17 năm hoạt động, doanh nghiệp tích lũy kinh nghiệm dày dặn, không chỉ hướng dẫn lý thuyết mà tập trung vào thực chiến qua cách tư vấn bám sát hoạt động kinh doanh và bài toán đang gặp phải.

Ông Zeng Renwei chia sẻ tại sự kiện ngày 17/10. Ảnh: Sands Bosum

Ông Zeng Renwei chia sẻ tại sự kiện ngày 17/10. Ảnh: Sands Bosum

Lãnh đạo của Sands Bosum cho biết, ưu điểm của các chương trình tư vấn đang triển khai đến từ việc sở hữu đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực chiến. Đơn vị có hơn 100 chuyên gia, diễn giả nổi tiếng, có hơn 15 năm kinh nghiệm kinh doanh và nghiên cứu học thuật. Mỗi cá nhân đều đào tạo và hướng dẫn hơn 50 công ty. "Ngoài kiến thức, chuyên môn, các chuyên gia còn cam kết đồng hành, sẵn sàng cùng doanh nghiệp giải những bài toán hóc búa, đưa ra tư vấn cá nhân hóa nhằm thúc đẩy tăng trưởng", đại diện Sands Bosum khẳng định.

Ngoài các chương trình tư vấn, huấn luyện, doanh nhân, doanh nghiệp tham gia cùng Sands Bosum có cơ hội học tập thực tế từ các chuyến thăm công ty nổi tiếng nằm trong mạng lưới đối tác.

Đơn vị này sẽ bắt đầu hoạt động tại Việt Nam bằng chương trình huấn luyện tăng trưởng lợi nhuận cho doanh nghiệp vào tháng 12. Chương trình kéo dài ba ngày, hai đêm, dưới sự chia sẻ của 8 diễn giả hàng đầu tại thị trường tỷ dân. Nội dung chương trình tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trong quản lý bán hàng, tạo động lực cho nhân viên, quản trị nhân sự, năng lực lãnh đạo, tăng trưởng doanh thu,...

Sau các chương trình ngắn ngày, Sands Bosum sẽ tổ chức nhiều chương trình dài hạn hướng đến các CEO, COO, lãnh đạo, quản lý cấp cao nhiều doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp tham gia sự kiện ra mắt thương hiệu. Ảnh: Sands Bosum

Đại diện doanh nghiệp tham gia sự kiện ra mắt thương hiệu. Ảnh: Sands Bosum

Ông James Zhang - CEO Sands Bosum Business cho biết lý do chọn thị trường Việt Nam là điểm đến trong chiến lược tiến ra toàn cầu là vì kinh tế năng động. Việt Nam có dân số đông, phần lớn trong số này ở độ tuổi lao động. Nhiều năm qua, nước ta duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định. Ông James Zhang dự báo với tốc độ tăng trưởng và tiềm năng kinh tế, Việt Nam sẽ bùng nổ về số lượng doanh nghiệp.

"Sự bùng nổ này có thể kéo theo nhiều vấn đề trong vận hành, kinh doanh. Đó là lúc các doanh nghiệp cần có đơn vị đồng hành, tư vấn về chiến lược", ông James nói."Hơn nữa, Việt Nam hay Đông Nam Á cũng có nhiều nét gần gũi trong văn hóa, địa lý với Trung Quốc, thuận tiện để chúng tôi mở rộng hoạt động".

Gia nhập thị trường mới, Sands Bosum cũng đối mặt nhiều thách thức. Một trong số đó là sự đa dạng văn hóa. Doanh nghiệp này dự kiến sẽ "chiêu mộ" thêm đội ngũ chuyên gia là người Việt để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp Việt. Các chuyên gia này dự kiến được cử sang Trung Quốc để tham gia các lớp bồi dưỡng về khả năng tư vấn để phù hợp định hướng Sands Bosum. Đơn vị đặt mục tiêu đến hết năm 2024 có ít nhất 10 chuyên gia Việt Nam là doanh nhân, lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu nằm trong đội ngũ. "Nội dung các chương trình sẽ được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu doanh nhân mỗi quốc gia và ngành nghề khác nhau. Chúng tôi coi sự đa dạng văn hóa là cơ hội và hy vọng sẽ cung cấp những chương trình chất lượng, hỗ trợ doanh nhân tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, cộng đồng". đại diện Sands Bosum chia sẻ.

Đại diện Sands Bosum chia sẻ trong sự kiện. Ảnh: Sands Bosum

Đại diện Sands Bosum chia sẻ trong sự kiện. Ảnh: Sands Bosum

Sand Bosum Business thành lập năm 2006 tại Thâm Quyến. Sau 17 năm, doanh nghiệp này là một trong ba đơn vị tư vấn, đào tạo chiến lược kinh doanh hàng đầu của thị trường tỷ dân. Doanh nghiệp có mặt tại 12 thành phố lớn tại Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu,... và nhiều quốc gia khác như Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Singapore. Đơn vị đã đào tạo cho hơn 100.000 doanh nhân ở hơn 200 lĩnh vực, ngành nghề.

"Chúng tôi không chỉ muốn dừng lại ở Trung Quốc, Nhật Bản hay Đông Nam Á mà sẽ nỗ lực thành doanh nghiệp toàn cầu, đồng hành cùng nhiều doanh nhân xây dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp", đại diện Sands Bosum chia sẻ.

(Nguồn: Sands Bosum Việt Nam)

Tag:
..
Hỗ trợ trực tuyến
Top