Techcombank đề xuất giải pháp trên ứng dụng ngân hàng số

DLDN - Dự kiến đến tháng 7, Techcombank sẽ áp dụng giải pháp xác thực bằng sinh trắc học trên ngân hàng số cho thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.
09/05/2024

Tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng 2024" với chủ đề "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số", Techcombank tiếp tục mang đến những giải pháp tiêu biểu trên ứng dụng ngân hàng số. Điều này nhằm nâng tầm trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, bảo mật và an toàn cho khách hàng. "Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024" là sự kiện lớn nhất trong năm về chủ đề này do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, diễn ra ngày 8/5, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Cuộc cách mạng công nghệ số và dữ liệu lớn xuất hiện đã mở ra những cơ hội mới. Là một trong những ngân hàng đi đầu triển khai các quyết sách của chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về chuyển đổi số, Techcombank nắm bắt những cơ hội tăng trưởng mới dựa trên năng lực dữ liệu và số hóa được vun đắp trong suốt thập kỷ vừa qua.

Khách hàng được tư vấn về các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái của Techcombank. Ảnh: Techcombank

Khách hàng được tư vấn về các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái của Techcombank. Ảnh: Techcombank

Tại sự kiện, đơn vị giới thiệu kết quả bước đầu của quá trình thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua căn cước công dân có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Dự kiến đến tháng 7, Techcombank sẽ là một trong những ngân hàng tiên phong thực thi, áp dụng giải pháp xác thực bằng sinh trắc học trên ngân hàng số cho thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

Ông Phan Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Techcombank, chia sẻ giải pháp xác thực giao dịch số hóa bằng sinh trắc học là một trong những cam kết mạnh mẽ và là ưu tiên hàng đầu của Techcombank trong giai đoạn hiện nay. Điều này nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước trong việc đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian mạng. Việc này cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm giao dịch với Techcombank, giúp ngân hàng tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" và theo đuổi phương châm "Khách hàng là trọng tâm" trong mọi hoạt động kinh doanh.

Trong sự kiện, gian hàng triển lãm của Techcombank giành được sự chú ý và hiệu ứng đặc biệt khi mang tới giải pháp vay cho khách hàng doanh nghiệp mà ngân hàng tích hợp cùng MISA - công ty hàng đầu Việt Nam về cung cấp giải pháp quản trị kế toán và doanh nghiệp. Quy trình đánh giá phê duyệt tự động đã giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ vay vốn hoàn toàn trực tuyến, với thời gian sơ duyệt khoản vay được rút ngắn chỉ trong vòng 5 phút. Kể từ khi ra mắt đến nay, hơn 2.800 doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn vay từ Techcombank với tổng hạn mức sơ duyệt lên tới 5.000 tỷ đồng.

Với những nỗ lực cùng các quyết sách đầu tư trong chiến lược chuyển đổi số, Techcombank trở thành một trong những ngân hàng số tiên phong hàng đầu Việt Nam, với phạm vi ứng dụng của hệ sinh thái ngân hàng số (ecosystem) ngày càng được mở rộng tới đa dạng doanh nghiệp. Có thể kể đến như tích hợp với các cổng dịch vụ công quốc gia như Tổng cục thuế để thanh toán thuế, tích hợp với Tổng cục Hải Quan để thanh toán phí hải quan và cảng biển, và đặc biệt là tích hợp với Cục Xuất Nhập Khẩu (Bộ Công Thương) để thanh toán phí cấp giấy chứng nhận xuất xứ (CO) qua hình thức thanh toán QR... Đó cũng chính là thông điệp mà "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng" năm nay muốn hướng tới nhằm "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số".

Bên cạnh đó, Techcombank cũng mang tới hàng loạt giải pháp ngân hàng số như tính năng Sinh lời tự động, và sản phẩm đổi thưởng linh hoạt Techcombank Rewards dành cho khách hàng cá nhân khi giao dịch qua ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank Mobile. Đồng thời, các ứng dụng ngân hàng số đã tích hợp nhiều tính năng thanh toán và liên kết đa dạng với các ví điện tử Apple Pay, Google Pay... góp phần mang đến cho khách hàng công cụ thanh toán di động thông minh, tối ưu trải nghiệm của người dùng trên không gian số. Kết thúc quý I/2024, Techcombank có 13,8 triệu khách hàng, với khoảng 370.000 khách hàng mới. Trong đó, 59% gia nhập thông qua nền tảng ngân hàng số và 39% từ kênh chi nhánh.

Hành trình chuyển đổi số của Techcombank trong hơn 30 năm hình thành và phát triển luôn gắn liền với những bước chuyển mình của hệ thống ngân hàng trong nước và từng bước khẳng định vị thế của một ngân hàng tư nhân Việt Nam hàng đầu khu vực. Techcombank đang đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng thông qua đa dạng hóa phân khúc khách hàng, cung cấp các tư vấn và giải pháp tài chính cá nhân hóa, được may đo riêng cho từng tệp khách hàng, nhờ năng lực số hóa và dữ liệu lớn (Big Data).

Mới đây nhất, Techcombank được Global Finance - tạp chí uy tín hàng đầu tại Mỹ vinh danh là "Best bank in Vietnam - Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024", ghi nhận cho những kết quả kinh doanh ấn tượng cùng sự đầu tư mạnh mẽ vào ba trụ cột số hóa-dữ liệu và nhân tài. Trước đó, vào năm 2023, tổ chức này cũng vinh danh ngân hàng Techcombank là "World’s leading digital banking - Ngân hàng số hàng đầu thế giới 2023". Sự tin tưởng đồng hành từ hơn 13,8 triệu khách hàng, cùng các ghi nhận xứng đáng từ các tổ chức quốc tế là động lực để doanh nghiệp hướng đến các mục tiêu đầy tham vọng của hành trình 2021 - 2025: lọt Top 10 ngân hàng Đông Nam Á, đạt mức vốn hóa 20 tỷ USD...

Hải M

..
Hỗ trợ trực tuyến
Top