Sức hút của mô hình khởi nghiệp cà phê Trung Nguyên E-Coffee

DLDN - Mô hình khởi nghiệp cà phê Trung Nguyên E-Coffee ký kết được hơn 100 hợp đồng hợp tác ngay tại triển lãm quốc tế Café Show Việt Nam 2024 diễn ra tại TP HCM, cuối tuần qua.
13/05/2024

 

Mô hình khởi nghiệp cà phê Trung Nguyên E-Coffee ký kết được hơn 100 hợp đồng hợp tác ngay tại triển lãm quốc tế Café Show Việt Nam 2024 diễn ra tại TP HCM, cuối tuần qua.

 

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trải nghiệm ly cà phê sữa đá tại Trung Nguyên E-Coffee trong khuôn khổ Café Show Việt Nam 2024. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trải nghiệm ly cà phê sữa đá tại Trung Nguyên E-Coffee trong khuôn khổ Café Show Việt Nam 2024. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên E-Coffee xuất hiện tại Café Show Việt Nam 2024 với hình ảnh nhận diện nổi bật, gồm không gian, hệ sản phẩm bố trí theo ba văn minh cà phê thế giới Ottoman - Roman - Thiền cùng nhiều hoạt động giao lưu, tư vấn khởi nghiệp, trải nghiệm cà phê.

Các đối tác và khách tham quan tỏ ra thích thú với các trải nghiệm cà phê mà Trung Nguyên E-Coffee đem đến. Đó là màn trình diễn nghệ thuật 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền, chương trình "Giao lưu văn hóa cà phê và khám phá cà phê sữa đá Việt Nam" với sự tham gia của Quán quân Barista thế giới 2023 Boram Um (Brazil) và Hoa hậu Hòa bình quốc tế Thùy Tiên, trải nghiệm thiền cà phê sữa đá...

Bên cạnh đó, hội thảo "Khởi nghiệp cùng Trung Nguyên E-Coffee" với sự tham gia của nhà báo Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cùng các diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích từ "thực chiến" khởi nghiệp thành công cùng Trung Nguyên E-Coffee.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên trải nghiệm những phong cách thưởng lãm cà phê khác biệt theo 3 nền văn minh cà phê thế giới tại Trung Nguyên E-Coffee.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trải nghiệm những phong cách thưởng lãm cà phê khác biệt theo 3 nền văn minh cà phê thế giới tại Trung Nguyên E-Coffee. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Theo thống kê của Trung Nguyên Legend, ngay tại triển lãm, hơn 100 đối tác đã ký kết hợp tác, trở thành thành viên của Trung Nguyên E-Coffee - hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ hội tụ tinh hoa 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền, ra mắt thị trường lần đầu tiên vào tháng 8/2019. Trong đó, Thiền cà phê sữa được Boram Um nhận xét: "Trong xu hướng cà phê thế giới ngày càng hướng đến sự trải nghiệm, Thiền cà phê sữa đá của Trung Nguyên Legend sẽ là một trong những cách giúp mang lại cảm thụ sâu sắc hơn về cà phê, nâng cao trải nghiệm, đánh thức các giác quan của người thưởng lãm".

Trung Nguyên E-Coffee là một mô hình khởi nghiệp cà phê cho cộng đồng, nhằm tối ưu và tối đa lợi ích cho tất cả phân khúc khách hàng, từ sinh viên, chủ cửa tiệm tạp hóa - quán cà phê truyền thống, đến nhà bán lẻ hiện đại, hộ kinh doanh cà phê muốn chuyển đổi sang một mô hình chuyên nghiệp hơn, các công ty trong lĩnh vực nhượng quyền, ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ...

Chị Phương, một đối tác của mô hình Trung Nguyên E-Coffee tại Đà Nẵng cho biết, trước đây chị đã bán cà phê. Sau một lần vào TP HCM, thấy quán Trung Nguyên E-Coffee rất đắt khách, setup theo mô hình nhượng quyền tối ưu về nhiều mặt, chị quyết định chuyển đổi. "Doanh thu tăng gấp đôi so với trước và tôi dự tính mở thêm quán thứ hai", chị Phương nói.

Với phí nhượng quyền 0 đồng, Trung Nguyên E-Coffee cung cấp nhiều quyền lợi phù hợp theo 3 gói hợp tác có chi phí chỉ từ 65 đến 175 triệu đồng, đáp ứng những nhu cầu đầu tư khác nhau. Mô hình có thiết kế linh hoạt, phù hợp cho mọi địa điểm với diện tích mặt bằng từ 4 m2 đến 400 m2. Trung Nguyên E-Coffee cam kết chính sách hợp tác tối đa lợi ích cho đối tác, từ các chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn, quản trị, vận hành cửa hàng đến hoạt động tiếp thị, quảng bá, khuyến mại. Định vị là một thế giới cà phê thu nhỏ, Trung Nguyên E-Coffee cung cấp hệ sản phẩm bán lẻ đa dạng từ máy móc, thiết bị, phụ kiện đến công cụ dụng cụ... phục vụ nhu cầu thưởng lãm cà phê của cá nhân đến chủ quán cà phê.

Chị Linh (quận Bình Tân, TP HCM) chia sẻ, sau thời gian hợp tác cùng Trung Nguyên E-Coffee, chị thấy đây là sự lựa chọn đúng đắn bởi uy tín thương hiệu, chất lượng cà phê đồng đều và lượng khách hàng ổn định. "Tôi mong muốn tìm hiểu thêm để mở các quán Trung Nguyên E-Coffee tại Australia và Nhật Bản", chị nói.

Hội thảo Khởi nghiệp cùng Trung Nguyên E-Coffee lan tỏa mạnh mẽ nguồn cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp, phụng sự cộng đồng đến các đối tác, bạn trẻ, tạo nên không khí sôi nổi, đầy nhiệt huyết.

Hội thảo "Khởi nghiệp cùng Trung Nguyên E-Coffee" lan tỏa nguồn cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp, phụng sự cộng đồng đến các đối tác, bạn trẻ. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Hiện, Trung Nguyên E-Coffee có gần 800 cửa hàng khắp tỉnh thành Việt Nam và tại Mỹ, Iceland... cùng hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền đã được ký kết. Sắp tới, với kế hoạch lan tỏa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, cùng hệ thống không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên Legend, tập đoàn cà phê có tuổi đời 30 năm của Việt Nam dự định tiếp tục nhân rộng mô hình Trung Nguyên E-Coffee tại Mỹ và các quốc gia khác như Australia, Canada...

Năm 2023, Trung Nguyên E-Coffee được vinh danh "Thương hiệu truyền cảm hứng" tại Asia Pacific Enterprise Awards - Apea 2023 - giải thưởng dành cho những doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ truyền cảm hứng, có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng và được người tiêu dùng ủng hộ mạnh mẽ.

đảo đối tác, khách hàng tham gia tư vấn, mong muốn khởi nghiệp thành công cùng Trung Nguyên E-Coffee tại Café Show Việt Nam 2024.

Đối tác, khách hàng tham gia tư vấn, mong muốn khởi nghiệp cùng Trung Nguyên E-Coffee tại Café Show Việt Nam 2024. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Theo báo cáo từ Euromonitor, thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam đã đạt quy mô khoảng 1 tỉ USD mỗi năm với hơn 338.600 nhà hàng, quán cà phê và đang không ngừng tăng lên. Trong đó, sau gần 5 năm ra mắt, Trung Nguyên E-Coffee đang giữ vững tốc độ tăng trưởng bền bỉ, trung bình một tháng có 20 cửa hàng đăng ký mở mới, trở thành mô hình khởi nghiệp được yêu thích.

Hoàng Anh

 

..
Hỗ trợ trực tuyến
Top