Ngủ vào khung giờ 'vàng' giúp giảm tới 5 kg trong một tuần

DLDN - Nghiên cứu chỉ ra đi ngủ từ 22h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm giúp giảm được tới 5 kg một tuần.
24/06/2024

Trung tâm y tế Kaiser Permanente ở Oregon, Mỹ thực hiện nghiên cứu về mối quan hệ giữa khả năng giảm cân và ngủ đủ giấc trên 472 người thừa cân. Những người này được yêu cầu vận động ít nhất ba tiếng một tuần, thực hiện chế độ ăn ít đường, ít chất béo, không chế lượng calo nạp vào. Kết quả, những người ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm giảm được trung bình 5 kg một tuần, cao gấp ba lần những người chỉ ngủ 6 tiếng mỗi đêm.

22h là thời điểm vàng để bắt đầu giấc ngủ.

22h là thời điểm 'vàng' để bắt đầu giấc ngủ.

Các nhà khoa học kết luận, ngủ đủ giấc giúp tăng hiệu quả giảm cân vượt trội. Theo đó, lịch trình ngủ điều độ mang lại kết quả tốt nhất. Không nên ngủ quá sớm hoặc quá muộn. Thời gian đi ngủ nên cách bữa tối ít nhất 3-4 tiếng để lượng dinh dưỡng nạp vào có thời gian tiêu thụ hết. Đi ngủ từ 22h là khung giờ "vàng" để giảm cân hiệu quả. Ngủ sớm giúp bạn dễ dàng duy trì đủ thời gian ngủ 8 tiếng mỗi đêm. Việc ngủ đủ 8 tiếng sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone leptin - hormone giúp ngăn chặn cơn đói và báo hiệu cảm giác no. Khi ngủ đủ giấc, bạn sẽ ít thèm ăn vặt, giảm nhu cầu ăn các thực phẩm không lành mạnh như thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp, đồ ăn nhiều dầu mỡ, từ đó, bạn có thể giảm cân hiệu quả hơn. Ngược lại, rất nhiều người thức khuya có thói quen thèm ăn vặt và có nguy cơ bị tăng cân. Nguyên nhân là khi bạn thức khuya, dạ dày sẽ tiết ra nhiều ghrelin từ dạ dày - đây là loại hormone có tác dụng báo hiệu cơn đói trong não. Điều này có nghĩa là càng thức khuya thì bạn lại càng có cảm giác thèm ăn.

Ngủ đủ giấc giúp tinh thần khỏe khoắn, tăng cường hiệu suất làm việc, tăng hiệu quả giảm cân.

Ngủ đủ giấc giúp tinh thần khỏe khoắn, tăng cường hiệu suất làm việc, tăng hiệu quả giảm cân.

Những người ngủ đủ giấc sẽ được tái tạo năng lượng tốt hơn và tinh thần cảm thấy thoải mái, sảng khoái và lạc quan. Điều này không chỉ giúp họ làm việc hiệu quả mà còn giảm cân nhờ việc duy trì một chế độ ăn kiêng tốt hơn. Ngược lại, những người ngủ ít có xu hướng mệt mỏi và căng thẳng hơn, điều này sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì chế độ ăn kiêng. Căng thẳng là một trong những tác nhân gây tăng cân, làm gián đoạn hiệu quả giảm cân.

Vienne (Theo Bright Side)

Tag:
..
Hỗ trợ trực tuyến
Top