Siu Black bị biến chứng bệnh thận do tiểu đường

DLVN - Ca sĩ Siu Black cho biết đang điều trị suy thận do biến chứng tiểu đường, ngoài ra mắc nhiều bệnh như máu nhiễm mỡ, đau nhức xương khớp.
24/06/2024

"Họa mi núi rừng" phát hiện bệnh thận cách đây một tháng. Chị nói lúc ngủ dậy thấy chân sưng to, khó di chuyển nhưng chủ quan nên không đi khám.

Sau gần ba tuần, thấy chân đau không đỡ, chị nhờ quản lý đưa xuống TP HCM kiểm tra thì được chẩn đoán biến chứng bệnh thận do tiểu đường. Ngoài ra, các vấn đề khác như mỡ máu cao, thiếu muối... không cải thiện.

"Trước đây, tôi hay bị tê, sưng chân do đi lại nhiều nên tưởng lần này cũng vậy. Thậm chí, tôi còn vui khi thấy chân to, đầy đặn hơn vì trước nay chân tôi rất gầy, toàn da bọc xương. Đến lúc nó phù to quá, phải mua đôi dép lớn hơn hai số mới phát hoảng", chị nói.

Ca sĩ Siu Black.

Ca sĩ Siu Black.

Khi tìm ra bệnh, Siu Black xin chuyển về một bệnh viện địa phương ở tỉnh Kon Tum để tiện theo dõi. Chị cho biết rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe nên uống thuốc, tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của bác sĩ. Nhờ vậy, chân chị bớt sưng, các triệu chứng bệnh giảm bớt.

Theo Siu Black, trước đây, tiểu đường là vấn đề khó khăn nhất chị phải đối mặt. Tuy nhiên bây giờ, ngoài uống thuốc trị tiểu đường, chị phải dùng thêm thuốc bổ thận, nước muối và áp dụng chế độ ăn uống nghiêm khắc nhằm kiểm sát mỡ máu.

Vì nhiều bệnh, chị sụt cân, da dẻ xanh xao, thường xuyên thấy mệt mỏi. Có giai đoạn, ca sĩ chỉ nặng 55-56 kg, hát vài bài đã mệt.

Siu Black cho biết không chỉ bệnh tật, cuộc sống của chị nhiều áp lực do vẫn nợ ngân hàng khoảng 700 triệu đồng. Đến nay, chị chưa đủ khả năng trả vốn mà chỉ duy trì thanh toán lãi hàng tháng. Những năm qua, thu nhập của Siu chủ yếu đến từ làm nông vì không có nhiều show.

"Khoản tiền này tôi vay cách đây mấy năm để cất nhà. Ban đầu, tôi không lo lắng vì ai xây nhà xong cũng phải 'cày' trả nợ 3-4 năm trả nợ. Tuy nhiên, gần đây sức khỏe tôi không tốt, áp lực có lẽ hơi nặng nề", "Họa mi núi rừng" nói.

Siu Black sinh năm 1967 ở Kon Tum, người dân tộc Ba Na. Chị trưởng thành từ các hoạt động ca hát quần chúng. Nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc rock, nổi tiếng với phong cách trình diễn "máu lửa". Chị từng làm giám khảo các cuộc thi âm nhạc nhưVietnam Idol,The Winner Is...

Nguyên Thảo

..
Hỗ trợ trực tuyến
Top